ระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (Enterprise resource planning: ERP) ที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานการใช้งานจริงของบริษัท ในรูปแบบโรงงานอุตสาหกรรมที่มีขนาดเล็กและขนาดกลาง ฟังก์ชันการทำงานครอบคลุมการใช้งานประจำวัน เข้าถึงระบบด้วยเว็บบราวเซอร์ ทำงานได้ง่าย สะดวกรวดเร็ว คล่องตัว โดยฟังก์ชันการทำงานต่างๆ สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับระบบการทำงานในบริษัทของท่านได้อย่างลงตัว สามารถพัฒนาต่อยอดในฟังก์ชันอื่นๆ ที่ทางบริษัทของท่านต้องการใช้งานเพิ่มเติม โดยทีมงานมืออาชีพที่เป็นผู้พัฒนาระบบนี้ขึ้นมาโดยตรง
ลดขั้นตอนการทำงาน
ใช้งานง่าย
สามารถปรับแก้ระบบให้เข้ากับงานได้
ใช้งานผ่าน web browser
คุ้มค่าในการลงทุน
ให้เหมาะสมกับหน้างาน ใช้งานได้ง่าย และครอบคลุมความต้องการของแต่ละแผนกงาน
- ตั้งค่าข้อมูลบริษัท
- การกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล
- จัดการข้อมูลหน่วยงาน ชื่อผู้ใช้งาน ตำแหน่ง และข้อมูลอื่นๆ
- ตั้งค่ารูปแบบเอกสาร
- ตั้งค่ารูปแบบการอนุมัติเอกสาร
- ตั้งค่าผู้อนุมัติเอกสาร
- ตั้งค่ารอบการจัดส่ง
- ตั้งค่าทางบัญชี เช่น ประเภทการชำระเงิน, เงื่อนไขการชำระเงิน, บัญชีธนาคาร, สกุลเงิน
เพื่อให้สามารถเพิ่ม อัพโหลด แก้ไข ลบ ข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ สามารถดึงข้อมูลมาใช้งาน
ในเอกสารทางด้านการขาย การจัดซื้อ และงานบัญชีได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว
- ข้อมูลเจ้าหนี้
- ข้อมูลผู้จำหน่าย/ผู้ให้บริการ
- ข้อมูลลูกค้า
- ข้อมูลสินค้า, กลุ่มสินค้า, หน่วยสินค้า รองรับการจัดเก็บข้อมูลแบบ multiple unit,
ส่วนประกอบสินค้า (BOM)
- ข้อมูลวัตถุดิบ, กลุ่มวัตถุดิบ, หน่วยวัตถุดิบ รองรับการจัดเก็บข้อมูลแบบ multiple unit
- ข้อมูลวัสุดสิ้นเปลือง, กลุ่มวัสดุสิ้นเปลือง, หน่วยวัสดุสิ้นเปลือง รองรับการจัดเก็บข้อมูลแบบ multiple unit
โดยปรับเปลี่ยนระบบให้ยืดหยุ่นและเหมาะสมกับขั้นตอนการดำเนินงานขาย ให้ครอบคลุมทุกประเภทสินค้า และทุกความต้องการของลูกค้า ได้แก่
- ใบเสนอราคา
- ใบสั่งขาย
ซึ่งในแต่ละขั้นตอนสามารถกำหนดรูปแบบการอนุมัติเอกสารได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์
รวมถึงการเพิ่มผู้อนุมัติเอกสารตามตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง
นอกจากใบเสนอราคา และใบสั่งขาย ยังรวมถึงฟังก์ชันการประมาณยอดขาย ซึ่งจำเป็นในการสำรองสินค้าและคำนวณปริมาณวัตถุดิบ ให้สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว เพื่อกำจัดหรือลดระยะเวลาการรอคอยของลูกค้าให้น้อยที่สุด
ควบคุมการขอซื้อ และการจัดซื้อ ไม่ว่าจะเป็น วัตถุดิบ, วัสดุ และงานบริการต่างๆ
ซึ่งในแต่ละขั้นตอนสามารถกำหนดรูปแบบการอนุมัติเอกสารได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์
รวมถึงการเพิ่มผู้อนุมัติเอกสารตามตำแหน่งที่เกี่ยวข้อง
เพื่อให้สามารถจัดการคลังสินค้าได้อย่างเป็นระบบ ครอบคลุมฟังก์ชันดังนี้
- รับเข้าสินค้า/รับเข้าจากงานผลิต (Production)
- สร้างแผนการจัดส่ง
- สร้างใบเบิกสินค้า อ้างอิงจากใบสั่งขายและใบสั่งซื้อของลูกค้า
- ใบจัดส่งสินค้า
- ติดตามสินค้าค้างส่ง
- การนับสต็อกสินค้า
- การปรับสต็อกสินค้า
- สินค้าคงคลัง
- มูลค่าสินค้าคงคลัง
ควบคุมปริมาณวัตถุดิบ เพื่อให้มั่นใจว่ามีวัตถุดิบคงเหลือเพียงพอตามแผนความต้องการวัตถุดิบ
เพื่อทำให้การดำเนินงานผลิตเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ครอบคลุมตั้งแต่:
- รับเข้าวัตถุดิบ
- เบิกจ่ายวัตถุดิบ
- นับสต็อกวัตถุดิบ
- ปรับสต็อกวัตถุดิบ
- วัตถุดิบคงคลัง
- แผนความต้องการวัตถุดิบ (MRP) อ้างอิงจาก BOM และข้อมูลประมาณการยอดขาย
การควบคุมปริมาณการใช้งานวัสดุสิ้นเปลืองอย่างเป็นระบบจะช่วยให้สามารถลดต้นทุนจากการใช้วัสดุที่ไม่จำเป็นได้
- รับเข้าวัสดุ
- เบิกจ่ายวัสดุ
- นับสต็อกวัสดุ
- ปรับสต็อกวัสดุ
- วัสดุคงคลัง
ที่สามารถดึงข้อมูลจากงานขายและจัดซื้อมาสร้างเอกสารทางบัญชีตามระเบียบขั้นตอนทางบัญชีของบริษัท เช่น
- ตั้งหนี้
- ใบแจ้งหนี้
- ใบกำกับภาษี
- ใบวางบิล
- ใบสำคัญรับ
- บัญชีแยกประเภท
- ใบเพิ่มหนี้
- ใบลดหนี้
- ใบสำคัญจ่าย
- ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย
ที่รวบรวมสรุปข้อมูลครอบคลุมทุกขั้นตอนการทำงาน โดยสามารถดึงข้อมูลจากรายงานไปใช้ในการสรุปงานหรือนำเสนองานได้อย่างง่ายดาย
- รายงานการขาย
- รายงานจัดซื้อ
- รายงานคลังสินค้า
- รายงานการจัดส่ง
- รายงานสินค้าค้างส่ง
- รายงานคลังวัตถุดิบ
- รายงานคลังวัสดุ
- รายงานการรับเข้า
- รายงานการเบิกจ่าย
- รายงานการนับสต็อก
- รายงานการปรับสต็อก
- รายงานแผนความต้องการวัตถุดิบ
- รายงานบัญชี
- รายงานอื่นๆ