บัญชี
(accounting)

 

งานบัญชีนั้นมีความสำคัญที่สุดในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากจะต้องมีการรวบรวมข้อมูลรายรับ-รายจ่าย ที่เกิดจากการดำเนินกิจกรรมซื้อ-ขาย สินค้าหรือบริการ รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ เพื่อสรุปเป็นงบการเงิน งบกำไร-ขาดทุน งบดุล เพื่อแสดงผลประกอบการของบริษัทหรือองค์กร 

 

Module บัญชีของ FENIX-ERP นั้นครอบคลุมการบริหารจัดการเอกสารทางบัญชี ได้แก่:
1. ใบแจ้งหนี้ (Invoice)
2. ใบกำกับภาษี (Tax invoice)
3. ใบวางบิล (Billing note)
4. ใบสำคัญรับ (Receipt)
5. ใบลดหนี้ (Credit note)
6. ใบเพิ่มหนี้ (Debit note)
7. การตั้งหนี้ (Logistic invoice verification: LIV)
8. ใบสำคัญจ่าย (Payment voucher)
9. ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย (Withholding slip)
10. บัญชีแยกประเภท (General ledger)