เนื่องจากในแต่ละองค์กร มีระบบ รูปแบบ และขั้นตอนการดำเนินงานที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องมีการตั้งค่าระบบให้เหมาะสมกับหน้างาน ใช้งานได้ง่าย และครอบคลุมความต้องการของแต่ละแผนกงานขององค์กร โดย Module การตั้งค่าระบบ (System configuration) ของ FENIX-ERP ครอบคลุมฟังก์ชันดังนี้
ระบบสามารถทำการตั้งค่าทั่วไปสำหรับบริษัท เพื่อใช้ในการแสดงข้อมูลบนเอกสารต่างๆ
- ชื่อและที่อยู่
- เลขประจำตัวผู้เสียภาษี
- ข้อมูลติดต่อ (หมายเลขโทรศัพท์, แฟ็กซ์, อีเมล)
- เครื่องหมายโลโก้ขององค์กร แบบเต็ม, แบบย่อ
ระบบสามารถรองรับเมนูการใช้งานได้หลายภาษา โดยภาษาเริ่มต้นที่ใช้งานจะเป็น ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ
ระบบสามารถตั้งรูปแบบเลขที่เอกสารต่างๆ เพื่อให้สามารถแยกเอกสารได้ชัดเจน และรวมถึงการกำหนดรอบการนับเลขที่ตาม เดือน ปี เพื่อให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน
- รหัสเอกสารแต่ประเภท
- รูปแบบการออกหมายเลขเอกสาร
การตั้งค่าข้อความหมายเหตุแนบท้ายเอกสารเพื่อลดเวลาในการทำเอกสาร และเป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมด สามารถระบุได้ในเอกสารต่างๆดังนี้
- ใบขอซื้อ (Purchase request: PR)
- ใบสั่งซื้อ (Purchase order: PO)
- ใบเสนอราคา (Quotation: QT)
การตั้งค่าระบบบัญชีต่างๆ เพื่อให้ระบบบัญชีและการเงินมีรูปแบบที่เป็นมาตรฐานเดียวกันในเวลาทำงาน สามารถตั้งค่าและปรับแก้ได้ในหัวช้อต่างๆดังนี้
- ภาษีมูลค่าเพิ่ม
- ภาษีหัก ณ ที่จ่าย
- ตำแหน่งจุดทศนิยม
- ตั้งค่าสกุลเงิน
- ประเภทการชำระเงิน: เงินสด, เครดิต
- บัญชีธนาคาร
ระบบสามารถตั้งค่าการชำระเงินได้หลากหลายรูปแบบ สามารถปรับการตั้งค่าให้เข้ากับระบบการทำงานของท่าได้ เช่น
- แบ่งชำระ 2 ครั้ง
- แบ่งชำระ 3 ครั้ง
การตั้งค่ารอบการจัดส่งสำหรับธุรกิจโรงงานผลิตสินค้า ที่มีรอบการจัดส่งสินค้าในแต่ละลูกค้าแตกต่างกันออกไป ระบบสามารถให้ได้ทำการตั้งค่ารอบกาจัดส่งต่างๆ โดยแยกตามลูกค้า และกะการทำงาน เช่น
1. กะเช้า
รอบที่ 1 08:30
รอบที่ 2 13:30
2.กะดึก
รอบที่ 1 20:30
รอบที่ 2 01:30